Bản kết luận điều tra bổ sung lần 2 ngày 02/11/2006

CÔNG AN TỈNH BẮC GIANG

QUAN CẢNH SÁT ĐIỀU TRA

 

       Số:454/KL-PC14

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

         Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

    Bắc Giang, ngày 02 tháng 11 năm 2006

 

                        BẢN KẾT LUẬN ĐIỀU TRA BỔ SUNG VỤ ÁN

                        Hàn Đức Long – sinh năm 1959 – Can tội: Giết người

                                                Hiếp dâm trẻ em + Hiếp dâm

 

                                    I-CĂN CỨ ĐỂ ĐIỀU TRA BỔ SUNG

            Căn cứ quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung số 1201 ngày 02 tháng 10 năm 2006 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang đối với vụ án :

            Hàn Đức Long- sinh năm 1959

            STQ: Yên Lý , Phúc Sơn, Tân Yên , Bắc Giang

            Can tội : Giết người + Hiếp dâm trẻ em + Hiếp dâm

            Để điều tra một số vấn đề như sau:

 

            1-Điều tra , kết luận Hàn Đức Long bị bắt giữ ngày nào?

            2-Điều tra , kết luận về tố cáo của Hàn Đức Long đối với các điều tra viên

            3-Xác minh chị Lê Thị Hải có sát gạo tại quán nhà anh Nam chiều ngày 26 tháng 6 năm 2005 không?

            4-Điều tra kết luận Hàn Đức Long có gửi thư cho anh Tiến, đơn tố cáo cho ông Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân qua anh Biên.

            5-Điều tra làm rõ về thời gian từ khoảng 19 giờ đến gần 20 giờ Nguyễn Văn Giang làm gì.

            Cuộc điều tra đến nay đã kết thúc kết quả xác định được như sau:

                                                II-KẾT QUẢ ĐIỀU TRA

            1-Điều tra kết luận ngày Hàn Đức Long bị bắt giữ . Tại phiên tòa luật sư có xuất trình tài liệu là giấy cam đoan của anh Đoàn Công Đài ở thôn Đầm Lác xã Việt Ngọc,huyện Tân Yên và anh Nguyễn Ngọc Sơn ở Đài Sơn,Phúc Sơn,Tân Yên . Cơ quan điều tra đã tổ chức xác minh thấy như sau: Ngày 01-9-2006 anh Hàn Đức Lương – sinh năm 1981 ở Yên Lý, xã Phúc Sơn,huyện Tân Yên,tỉnh Bắc Giang có đến nhờ anh Đoàn Công Đài –sinh năm 1962 ở Đầm Lác,xã Việt Ngọc,huyện Tân Yên ,tỉnh Bắc Giang viết cho một giấy cam đoan xác định là đưa anh Long đến Công an huyện Tân Yên làm việc vào ngày 18-10-2005 (tức ngày 16-9-2005 âm lịch). Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã làm việc với anh Đài. Anh Đài cho biết về sự kiện đưa anh Long đến công an huyện Tân Yên là có, còn về ngày , tháng đưa đi thì anh Đài không nhớ. Sở dĩ anh Đài viết ngày tháng trên là do anh Lương bảo viết ngày , tháng đó . Xác minh qua anh Lương cũng thừa nhận có gợi ý cho anh Đài về ngày , tháng để anh Đài viết giấy cam đoan . Hàn Đức Lương là cháu ruột của Hàn Đức Long ( gọi Long bằng chú ruột).

            Đối với anh Nguyễn Ngọc Sơn ở Đài Sơn , Phúc Sơn,Tân Yên là anh ruột của Hàn Đức Long có nói gặp anh Đài tại quán anh Kiểm ở An Dương ,Tân Yên lúc 11 giờ trưa ngày 18-10-2005. Anh Đài xác định hôm đưa anh Long đến Công an huyện Tân Yên làm việc thì khoảng hơn 12 giờ anh Đài và đồng chí Đỗ Trọng Quỳnh cán bộ Công an huyện cùng ăn cơm trưa với nhau, sau đó anh Đài về thẳng nhà ở Đầm Lác,Việt Ngọc,Tân Yên chứ không vào quán nhà anh Kiểm ở An Dương , Tân Yên để gặp anh Sơn, anh Minh như anh Sơn đã viết giấy cam đoan.

            Do vậy việc bị can Hàn Đức Long đến CÔng an huyện Tân Yên tự thú là vào ngày 19-10-2005 như đã thể hiện trong hồ sơ vụ án thể hiện trong đơn tự thú do chính Hàn Đức Long viết ngày 19-10-2005 và biên bản tiếp nhận người ra tự thú của Công an huyện Tân Yên và các thủ tục tố tụng tiếp theo.

            2-Điều tra kết luận tố cáo của bị cáo Hàn Đức Long .

            Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã làm việc với các đồng chí:Ngô Quốc Huy , Nguyễn Đức Ước- Là cán bộ quản giáo trại giam Công an tỉnh Bắc Giang nay là cán bộ Công an tỉnh Bắc Ninh được các đồng chí trên cho biết : Đồng chí Huy không cho bị cáo Hàn Đức Long viết đơn tố cáo Cơ quan điều tra. Nếu có thì các quản giáo đã báo cáo thẩm quyền và gửi đơn , tố cáo đến cơ quan có chức năng . Tại bút lục số 478 bị can Long khai là xin dầu gió để xoa : Cơ quan điều tra đã làm việc với y tế của trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Giang và xác định kể từ ngày bị can Hàn Đức Long nhập trại cho đến 6-4-2006 (trong tháng 4-2006) bị can Long có được y tế của trại tạm giam cấp thuốc để điều trị căn bệnh viêm họng, cảm cúm , đi ngoài và được cấp 05 khoản thuốc không có dầu gió để xoa . Hơn nữa trong tháng 4-2006 hồ sơ vụ án đã được cơ quan điều tra chuyển đến Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang để truy tố .Thời gian này không tiến hành hỏi cung bị can , nên xác định việc bị can xin dầu gió để xoa vết thương do đánh đập là không có căn cứ.Xem xét việc Hàn Đức Long tố cáo bị các điều tra viên đánh đập, ngày 11-10-2006 Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã có văn bản số 269/PC16 xác định việc bị can Hàn Đức Long tố cáo vấn đề trên là không có căn cứ .

            3-Xác minh làm rõ chị Lê Thị Hải có sát gạo tại quán nhà anh Nam ngày 26-6-2005 không? Công tác điều tra đã xác định : ngày 25-6-2005 chị Lê Thị Hải có mang 01 ( một) bao thóc khoảng 40kg đến nhà anh Nam để sát gạo , do đông người xát nên anh Nam có bảo với chị Hải: “Bà cứ để đấy 3 giờ sáng cháu sẽ xát cho bà”. Sau đó chị Hải đi về đến sáng 26-6-2005 chị Hải đến nhà Nam để lấy gạo đi “hộ” đám cỗ thì Nam mới xay xong đang trà gạo , khi trà được 10kg gạo thì mất điện , do vậy chị Hải lấy 10kg gạo về đi ăn cỗ ,số gạo còn lại chưa trà xong vẫn để trên máy . Đến 17h46’ ngày 26-6-2005 bắt đầu có điện thì anh Nam trà gạo luôn cho chị Hải sau đó mới bắt đầu xay xát gạo cho người khác . Do mới có điện , điện khỏe, nên việc trà số gạo còn lại cho chị Hải chỉ mất 2 đến 3 phút. Sở dĩ chị Hải nhớ lại vì lí do hom đó gạo xát bị thiếu nên khi lấy lại gạo có nói cho anh Nam về việc thiếu gạo do vậy mới nhớ . Còn chiều 26-6-2005 chị Lê Thị Hải có ra quán nhà anh Nam song không trực tiếp để sát mà về nhà ngay , vài ngày sau chị Hải mới qua nhà anh Nam để lấy gạo.

            4-Điều tra kết luận bị can Hàn Đức Long có gửi thư cho anh Tiến , gửi đơn tố cáo cho ông Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang qua anh Biên không ?

            Về việc này đồng chí Đào Văn Biên có báo cáo xác định không được nhận thư, đơn nào của bị can Hàn Đức Long cả.Nếu có viết đơn , thư phải có đề nghị và sự nhất trí của điều tra viên và lãnh đạo cơ quan điều tra.

            5-Về đối tượng Nguyễn Văn Giang, cơ quan điều tra xác định toàn bộ thời gian lúc Giang ở nhà bà Nhân đều là “khoảng” các nhân chứng đều không có đồng hồ việc xác định thời gian không chính xác, hơn nữa cơ quan điều tra đã xác định Giang không phải là người thực hiện hành vi phạm tội.

                                                III-NHẬN XÉT VÀ ĐỀ NGHỊ

            Đề nghị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang truy tố trước tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang về tội Giết người +Hiếp dâm trẻ em+Hiếp dâm áp dụng điều 93,112,111 BLHS năm 1999 đối với bị cáo Hàn Đức Long với nội dung tình tiết như bản kết luận điều tra số 28 ngày 19-1-2006 , số 105 ngày 27-6-2006 của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang và bản kết luận điều tra bổ sung lần này.

            Hồ sơ được lập theo nguyên tắc tố tụng hình sự gồm :trang được đánh số từ 1 đến hết.

 

                                                                        CƠ QUAN CẢNH SÁT ĐIỀU TRA