Bản kết luận điều tra bổ sung ngày 27/6/2006

CÔNG AN TỈNH BẮC GIANG

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

CƠ QUAN CẢNH SÁT ĐIỀU TRA

————————————

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

———————————–

Số: 105/KLBS-PC14

Bắc Giang, ngày 27 tháng 06 năm 2006

 

BẢN KẾT LUẬN ĐIỀU TRA BỔ SUNG VỤ ÁN

Hàn Đức Long – Can tội: Hiếp dâm, Hiếp dâm trẻ em và giết người

————————————————-

I.CĂN CỨ ĐỂ ĐIỀU TRA BỔ SUNG

                  Căn cứ quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung số 231/KSĐT-KT-TA ngày 31 tháng 5 năm 2006 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang đối với vụ án:

*Hàn Đức Long – sinh năm 1959

TQ: Yên Lý, Phúc Sơn, Tân Yên, Bắc Giang

Can tội: Giết người, hiếp dâm trẻ em, hiếp dâm

Để điều tra một số vấn đề sau:

1.Thực nghiệm điều tra để làm rõ thời gian xay sát gạo của chị Nguyễn Thị Yên và chị Đặng Thị Sổ

2.Đo độ dài doạn đường bị cáo đã đi và về, cho thực nghiệm điều tra việc bị cáo bắt, ôm cháu Yến với hình nộm hoặc vật tương đương trọng lượng của cháu Yến (khoảng 10kg) theo đường đi và về của bị cáo để xác định thời gian tiêu thụ

3.Xác định rõ thời gian bị cáo bị gọi đến làm việc tại cơ quan Công an huyện Tân Yên là ngày 18 tháng 10 năm 2005 hay ngày 19 tháng 10 năm 2005.

4.Xác định bị cáo viết mấy lá thư, có viết thư cho anh Tiến hay không?

5.Yêu cầu các Điều tra viên làm báo cáo về quá trình làm việc với Hàn Đức Long

Cuộc điều tra đến nay đã kết thúc, kết quả xác định được như sau:

           —————————————————————————————

  1. II.KẾT QUẢ ĐIỀU TRA

1.Việc thực nghiệm điều tra có thể làm rõ thời gian xay sát gạo của chị Nguyễn Thị Yên và chị Đặng Thị Sổ. Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Bắc Giang đã tiến hành thực nghiệm điều tra. Cho xay sát 40kg thóc đựng trong một bao dứa. Địa điểm xay sát tại máy xay sát gạo nhà anh Diêm Quảng Nam ở thôn Yên Lý, xã Phúc Sơn, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang do anh Diêm Quảng Nam trực tiếp xay sát thóc. Việc xay sát thóc gạo được thực nghiệm trong điều kiện một máy động cơ trà gạo (loại 11KW) đã được thay mới do động cơ trà đạo của thời điểm tối 26 tháng 6 năm 2005 cùng loại 11 KW đã bị hỏng, gia chủ (anh Nam đã thay mới để sản xuất. Cuộc thực nghiệm điều tra trong điều kiện điện áp bình thường (theo anh Nam cho biết thì điện áp lúc tiến hành thực nghiệm khỏe hơn thời điểm xay sát tối 26.6.2005) phương pháp tiến hành thực nghiệm là : Cho xay thóc xong mới trà gạo (như cách xay sát gạo cho chị Yên và chị Số buổi tối 26.06.2005) kết quả thực nghiệm điều tra khi xay sát xong 40kg thóc thành gạo tổng thời gian hết 17 phút 45 giây (cùng ngày). Theo phương pháp toán học thì thời gian xay sát 80kg thóc thành gạo với cách thức như trên sẽ là 17 phút 45 giây x 2 = 35 phút 30 giây. Như vậy, tính cả thời gian chị Nguyễn Thị Yên và Đặng Thị Sổ xay sát gạo xong là 35 phút 30 giây.

2.Đo độ dài đoạn đường bị cáo đi và về. Cơ quan điều tra đã dùng loại thước dây (loại thước dài 30m) đo từng đoạn. Tổng dộ dài đoạn đường mà bị can Hàn Đức Long đi gây án và về nơi sát gạo (như lời khai và bản vè sơ đồ của y) là 1756,6m (một nghìn bảy trăm sáu mươi sáu phẩy sáu mét)

*Thực nghiệm điều tra việc bắt, ôm cháu Yến với hình nộm hoặc vật tương đương có trọng lượng 10kg: Cơ quan cảnh sát điều tra đã thuê người ôm một vật (hai khúc cây chuối để trong bao dứa) đi theo đường đi và về (như bị can đã khai và vẽ sơ đồ) tổng số thời gian hết 19 phút 23 giây trong đó có 03 phút dừng lại ở nơi thực hiện hành vi phạm tội (đỉnh bờ mương cứng), 15 giây vấp ngã sau khi vứt xác cháu Yến xuống lòng mương song và 01 phút rửa chân tay tại ao trước cửa máy sát nhà anh Nam (như lời khai của bị can). Ngoài thời gian trên còn cho thực nghiệm điều tra việc đi bộ từ quán sát gạo nhà anh Nam đến chỗ cháu Yến đứng (trước cửa quán nhà anh Sơn) hết 28 giây, như vậy tổng thời gian theo thực nghiệm điều tra cả đoạn đường đi từ cửa quán sát gạo nhà anh Nam đến cửa quán nhà anh Sơn đi theo đường đi và về mà bị can đã khai, đã vẽ sơ đồ (bao gồm cả thời gian thực hiện hành vi phạm tội, thời gian vấp ngã và thời gian rửa chân tay là hết 19 phút 51 giây).

3.Xác định rõ thời gian bịc áo bị gọi đến làm việc tại Công an huyện Tân Yên là ngày 19 tháng 11 năm 2005 hay ngày 18 tháng 10 năm 2005: về nội dung này cơ quan cảnh sát điều tra đã yêu cầu công an huyện Tân Yên báo cáo và xác định 14 giờ ngày 19 tháng 10 năm 2005 – Hàn Đức Long – sinh năm 1959 – TQ: Yên Lý, Phúc Sơn, Tân Yên, Bắc Giang đã tự thú tại công an Huyện Tân Yên tỉnh Bắc Giang. Biên bản về việc tự thú của Hàn Đức Long đã được lưu trong hồ sơ vụ án.

4.Xác định bị cáo viết máy lá thư, có viết thự cho anh Tiến hay không? Trong quá trình điều tra giải quyết vụ án Hàn Đức Long có đề nghị được viết 02 (hai) lá thư

– 01 (một) lá thự viết cho vợ là Nguyễn Thị Mai

-01 (một) lá thư viết cho bác ruột cháu yến là Nguyến Đình Báu

Không có lá thư nào viết cho anh Tiến

5.Việc Hàn Đức Long tố cáo các điều tra viên đã mớm cung, dùng nhục hình trong quá trình làm việc với bị can: cơ quan điều tra đã yêu cầu các điều tra viên làm báo cáo, trong báo cáo thể hiện rõ khi làm việc với bị can điều tra viên đã giải thích quyền và nghĩa vụ của bị can, thực hiện đúng quy định của Luật tố tụng hình sự, tuyệt đối không có việc bức, mớm cung, dùng nhục hình…

-Các lời khai của bị can được phản ánh một cách khách quan do chính bị can tự khai và được kiểm nghiệm qua các lần phúc cung của Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang.

III. NHẬN XÉT VÀ ĐỀ NGHỊ

1.Nhận xét:

Việc thực nghiệm điều tra để xác định thời gian xay sát gạo của chị Nguyễn Thị Yên và Đặng Thị Sổ hết tổng số 35 phút 30 giây. Trong khi đó tổng thời gian Hàn Đức Long đi gây án và về nơi sát gạo chỉ mất 19 phút 51 giây (theo kết quả thực nghiệm điều tra). Do đó, Hàn Đức Long có thừa thời gian để gây án.

Quá trình hỏi cung bị can được tiến hành khách quan, đúng pháp luật , không có sự bức mớm cung. Hàn Đức Long tự giác khai báo phù hợp với hiện trường, dấu vết và tình tiết diễn biến của vụ án …

Kết quả công tác điều tra đủ căn cứ để xác định các tội danh đã được khởi tố đối với Hàn Đức Long

2.Đề nghị

Đề nghị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang truy tố trước Tòa án nhân d ân tỉnh Bắc Giang về tội: “Giết người”, “Hiếp dâm trẻ em” và “Hiếp dâm” – áp dụng Điều 93, Điều 112, Điều 111 – Bộ luật hình sự năm 1999 đối với bị can: Hàn Đức Long với nội dung tình tiết như bản kết luận điều tra số 28 ngày 19 thnags 01 năm 2006 của cơ quan cnahr sát điều tra công an tỉnh Bắc Giang và bản kết luận điều t ra bổ sung lần này

Hồ sơ được lập theo nguyên tắc tố tụng hình sự gồm:           trang được đánh số từ 1 đến hết./.

CƠ QUAN CẢNH SÁT ĐIỀU TRA